Theo BGR, phiên bản iOS 11 mang đến rất nhiều tính năng sáng giá, bao gồm cải tiến ứng dụng nhắn tin Messages, nâng cấp Siri và Control Center được thiết kế lại hoàn toàn khiến mọi người rất hào hứng với iOS 11 khi nó được phát hành vào mùa thu này.

Mặc dù vậy vẫn còn đó những tin không vui dành cho người dùng iPhone. Trong khi Apple quan tâm đến việc bổ sung các tính năng chính vào iOS 11, thì một vài điều đã được iOS loại bỏ khiến người dùng chắc chắn cảm thấy khó chịu.

Trước tiên, như các thông tin chia sẻ trước khi sự kiện WWDC diễn ra, nền tảng di động của Apple sẽ không còn hỗ trợ các ứng dụng 32 bit kể từ phiên bản iOS 11.

Điều đó có nghĩa các ứng dụng cũ không được cập nhật trong nhiều năm sẽ không còn có thể chạy trên iPhone và iPad với iOS 11. Rất nhiều người vẫn dựa vào ứng dụng cũ, vì vậy điều này chắc chắn sẽ gây ra xáo trộn vì nhiều ứng dụng sẽ không còn được cập nhật lên 64 bit xuất phát từ nhà phát triển của họ. Thay vào đó, App Store sẽ mang đến nhiều ứng dụng mới hơn, vì vậy người dùng có thể tìm thấy các lựa chọn thay thế trong hầu hết các trường hợp.

Nhưng phần lớn sự phiền phức trong iOS 11 xuất phát từ việc công ty ngưng hỗ trợ 3 thiết bị iOS khác nhau. Apple tốt hơn nhiều so với các đối thủ khi cung cấp chính sách hỗ trợ trong việc cập nhật phần mềm và tung bản vá bảo mật cho các thiết bị cũ. iPhone và iPad tiếp tục nhận được bản cập nhật trong nhiều năm trước khi chúng trở nên lỗi thời, tuy nhiên nó đã không xảy ra với 3 thiết bị iOS mới trong mùa thu năm nay.

Cụ thể, nếu sở hữu iPhone 5C, 5 hoặc iPad thế hệ thứ 4, thiết bị của bạn sẽ không còn được cập nhật. Tất nhiên các thiết bị này vẫn tiếp tục hoạt động sau tháng 9 nhưng nó sẽ không còn được cập nhật lên iOS 11 hoặc bất kì bản cập nhật nào sau đó.

Khả năng tương thích của các thiết bị này được liệt kê trên trang xem thử của iOS 11, nhưng đáng ngạc nhiên khi chúng cũng bị gõ bỏ khỏi danh sách các thiết bị tương thích iOS 10.

Theo Thanh Niên.